หน่วยงาน : สำนักหอสมุด

พัฒนาระบบโดย นายกุลชาติ ปัญญาดี สำนักดิจิทัลเพื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

เบอร์ติดต่อ

0-5388-5900

โทรสาร

0-5388-5900

คำอธิบายตัวบ่งชี้


คุณภาพของการศึกษาจะเกิดขึ้นถ้าหน่วยงานมีบุคลากรที่มีคุณภาพ มีความรักองค์กร มุ่งมั่น ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ตามภาระงานที่กำหนด ผู้บริหารมีการมอบหมายงานให้กับผู้ใต้บังคับบัญชาตามศักยภาพ ความถนัด ความสนใจของแต่ละบุคคล บุคลากรทุกระดับ   มีความพึงพอใจในการทำงาน มีการพัฒนาบุคลากรตามสาขาวิชาชีพ และหาวิธีการที่จะธำรงรักษาบุคลากรที่มีประสิทธิภาพให้อยู่กับองค์กรตลอดไป

บุคลากรสายสนับสนุน หมายถึง บุคลากรประจำทั้งหมด ที่มีสัญญาจ้างกับหน่วยงานทั้งปีงบประมาณ

เอกสาร/หลักฐานอ้างอิง

  1. แผนการบริหารและพัฒนาบุคลากร
  2. รายงานการบริหารและพัฒนาบุคลากรให้เป็นไปตามแผนที่กำหนด
  3. รายงานผลการเข้ารับการพัฒนาตนเองของบุคลากรในหน่วยงาน
  4. โครงการ/กิจกรรม สวัสดิการ สร้างขวัญและกำลังใจให้บุคลากรสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  5. เอกสารหลักฐานที่แสดงถึงระบบการติดตามให้บุคลากรนำความรู้และทักษะที่ได้จากการพัฒนามาใช้ในการปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้อง
  6. เอกสารหลักฐานที่แสดงถึงการให้ความรู้ด้านจรรยาบรรณบุคลากรและดูแลควบคุมให้บุคลากรถือปฏิบัติ
  7. เอกสารหรือรายงานการประชุมเกี่ยวกับการประเมินผลความสำเร็จของแผนการบริหารและการพัฒนาบุคลากร

เอกสารหลักฐานการนำผลการประเมินไปปรับปรุงแผนหรือปรับปรุงการบริหารและการพัฒนาบุคลากร


รอบระยะเวลา



เกณฑ์มาตรฐาน



เกณฑ์การประเมิน

มีการดำเนินการ 1 ข้อ

มีการดำเนินการ 2 ข้อ

มีการดำเนินการ 3-4 ข้อ

มีการดำเนินการ 5-6 ข้อ

มีการดำเนินการ 7 ข้อ

5

5

5

บรรลุ

5

7

จุดแข็ง


จุดที่ควรพัฒนา


ข้อเสนอแนะ


ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุทธินันท์ ชื่นชม 053-885901
นายจำรัส อุทธา 053-885919

มีแผนพัฒนาบุคลากร

ผลการดำเนินงาน


มีแผนพัฒนาบุคลากร

 

     สำนักหอสมุดได้จัดทำแผนพัฒนาบุคลากรร่วมกันระหว่างผู้บริหารและบุคลากรของสำนักหอสมุด เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของสำนักหอสมุด ที่กำหนดให้บุคลากรทุกคนได้พัฒนาความรู้ ความสามารถในด้านการปฏิบัติงาน โดยแผนพัฒนาบุคลากร ได้กำหนดวิสัยทัศน์ว่า “บุคลากรมีจิตบริการ สามัคคี มีความสุข ก้าวทันการเปลี่ยนแปลง” มีพันธกิจ 3 ข้อ ได้แก่

1. พัฒนาบุคลากรให้มีจิตบริการ สมรรถนะและทักษะทางวิชาชีพ

2. ส่งเสริมให้บุคลากรมีแรงจูงใจในการปฏิบัติงาน ทำงานร่วมกันอย่างมีความสุข

3. ส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรในการเรียนรู้และก้าวทันการเปลี่ยนแปลง

มีวัตถุประสงค์ 3 ข้อ ได้แก่

1. เพื่อให้บุคลากรมีศักยภาพในการปฏิบัติงานให้บรรลุตามพันธกิจของสำนักหอสมุดได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

2. เพื่อให้บุคลากรมีขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน และเป็นองค์กรแห่งความสุข

3. เพื่อให้บุคลากรมีทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิตและมีความก้าวหน้าในวิชาชีพทันต่อการเปลี่ยนแปลง

และมีประเด็นยุทธศาสตร์ เป้าประสงค์ และกลยุทธ์ ดังนี้

ประเด็นยุทธศาสตร์

เป้าประสงค์

ตัวชี้วัด

กลยุทธ์

ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 พัฒนาบุคลากรให้มีจิตบริการ สมรรถนะและมีทักษะทางวิชาชีพ

บุคลากรมีจิตบริการ สมรรถนะและมีทักษะทางวิชาชีพ

ร้อยละของบุคลากรที่มีสมรรถนะตรงตามมาตรฐานตำแหน่ง

1. พัฒนาบุคลากรทุกคนให้มีจิตบริการ

2. พัฒนาบุคลากรให้มีสมรรถนะตามตำแหน่งงานและมีทักษะวิชาชีพ

ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 พัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพในการปฏิบัติงานและมีความก้าวหน้าในวิชาชีพ

 

บุคลากรมีศักยภาพในการปฏิบัติงานและมีความก้าวหน้าในวิชาชีพ

ผลการประเมินการปฏิบัติงานของบุคลากร

1. พัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพในการปฏิบัติงาน

2. พัฒนาให้บุคลากรมีทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิตและมีความก้าวหน้าในวิชาชีพทันต่อการเปลี่ยนแปลง

3. พัฒนาสำนักหอสมุดเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้

4. พัฒนาบุคลากรให้มีความก้าวหน้าในวิชาชีพ

ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3 สร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของบุคลาก

บุคลากรมีความสุขในการทำงาน

ระดับความสุขของบุคลากร

1. สร้างแรงจูงใจในการทำงาน

2. พัฒนาสำนักหอสมุดให้เป็นองค์กรแห่งความสุข

(เอกสารหมายเลข 1.6-1-1 และ 1.6-1-2)

     อีกทั้ง สำนักหอสมุด ได้มีการกำหนดความรับผิดชอบรายบุคคลและนำไปจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล (Individual Development Plan : IDP) สายสนับสนุน ประจำปีงบประมาณ 2565-2570 สำหรับบุคลากรสำนักหอสมุด

(เอกสารหมายเลข 1.6-1-3)

มีการดำเนินการหรือกิจกรรมที่สร้างขวัญและกำลังใจให้บุคลากรสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

     สำนักหอสมุด ได้จัดกิจกรรมเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับบุคลากรเพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนี้

1. จัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยจัดสรรของขวัญปีใหม่ให้แก่บุคลากร ทำให้บุคลากรเกิดขวัญและกำลังใจในการทำงาน (เอกสารหมายเลข 1.6-4-1)

2. จัดพิธีทำบุญสำนักหอสมุด ประจำปี 2565 ชั้น 8 อาคารสำนักหอสมุด ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2565 (เอกสารหมายเลข 1.6-4-2)

3. จัดเลี้ยงอาหารแก่บุคคลกร เนื่องในโอกาสจากผ่านการตรวจประเมินตามเกณฑ์มาตรฐานห้องสมุดสีเขียว ประจำปี พ.ศ. 2565 โดยความร่วมมือของบุคลกรสำนักหอสมุดทุกคน (เอกสารหมายเลข 1.6-4-3)

4. การแสดงรายชื่อบุคลากรที่ได้รับผลการประเมินในระดับดีเด่นและดีมาก เพื่อให้บุคลากรได้รับทราบโดยทั่วกัน (เอกสารหมายเลข 1.6-4-4)

5. เข้าร่วมงานแสดงมุทิตาจิตผู้เกษียณอายุราชการ ประจำปี 2565 ทำให้เกิดความรู้สึกดีและมีความมั่นคงในการทำงาน เนื่องจากบุคลากรทุกคนต้องทำงานถึงเกษียณอายุราชการ ดั่งเรือชนะคลื่น ที่มีการจัดงานแสดงมุทิตาจิตแก่ผู้เกษียณอายุราชการเป็นประจำทุก ๆ ปี (เอกสารหมายเลข 1.6-4-5)

6. ร่วมแสดงความยินดีกับ นางสาวสุรดา ปฐวีวิจิตร ตำแหน่งนักวิชาการคอมพิวเตอร์ สำเร็จการศึกษาปริญญาโท หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการจัดการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (เอกสารหมายเลข 1.6-4-6)

7. ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) สำนักหอสมุด ได้มีการจัดพื้นที่ให้ภายในอาคาร โดยการติดตั้งจุดวัดอุณหภูมิ ติดตั้งผนังกั้นระหว่างผู้ให้บริการและผู้รับบริการ และเว้นระยะห่างพื้นที่นั่งอ่าน มีจุดบริการเจลล้างมือ/แอลกอฮอล์ การพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคเพื่อทำความสะอาดพื้นที่ และภายในลิฟต์โดยสาร รวมถึงการทะเบียนไทยชนะ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) และทำให้บุคลากรมีความปลอดภัยจากการปฏิบัติงาน (เอกสารหมายเลข 1.6-4-7)

8. การช่วยเหลือบุคลากรสำนักหอสมุดในด้านสวัสดิการ เช่น การเข้าเยี่ยมบุคลากรที่ป่วยหรือเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล รวมทั้งให้กำลังใจบุคลากรผ่านกลุ่ม Line สำนักหอสมุด เป็นต้น (เอกสารหมายเลข 1.6-4-8)

 

เอกสาร / หลักฐานอ้างอิง


รหัส หลักฐาน
1.6-1-1 แผนพัฒนาบุคลากร สำนักหอสมุดระยะ 6 ปี (พ.ศ. 2565 - 2570)
1.6-1-2 โครงการพัฒนาบุคลากรสำนักหอสมุด
1.6-1-3 แผนพัฒนารายบุคคล (Individual Development Plan : IDP) สายสนับสนุน ประจำปีงบประมาณ 2565-2570 สำหรับบุคลากรสำนักหอสมุด

มีการบริหารและพัฒนาบุคลากรให้เป็นไปตามแผนที่กำหนด

ผลการดำเนินงาน


มีการบริหารและพัฒนาบุคลากรให้เป็นไปตามแผนที่กำหนด

        สำนักหอสมุด เห็นความสำคัญของการพัฒนาบุคลากร เพื่อให้บุคลากรสามารถปฏิบัติงานตามหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้มอบหมายให้ อาจารย์ปิยวดี นิลสนธิ รองผู้อำนวยการฝ่ายงานบริหารทั่วไป ทำหน้าที่กำกับ ดูแลงานด้านบริหารงานบุคคล (เอกสารหมายเลข 1.6-2-1) โดยได้มีการบริหารงานให้เป็นไปตามกลยุทธ์ของแผนพัฒนาบุคลากร และในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 สำนักหอสมุด ได้รับการจัดสรรงบประมาณ ในการพัฒนาสมรรถนะของบุคลากรตามตำแหน่งงาน จึงได้ส่งเสริม สนับสนุน ให้บุคลากร เข้าร่วมประชุม สัมมนา ฝึกอบรม และเพิ่มพูนความรู้ทางวิชาการภายในประเทศ สามารถนำมาใช้ในการปฏิบัติงานตามตำแหน่ง โดยได้มีการจัดสรรงบประมาณให้บุคลากรทุกคน ดังนี้

กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาบุคลากรทุกคนให้มีจิตบริการ

     สำนักหอสมุด สนับสนุนให้บุคลากรเข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง การพัฒนาการบริหารลูกค้าสัมพันธ์สำหรับลูกค้าของห้องสมุด (CRM) เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 ในรูปแบบออนไลน์ จัดโดย สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยแม่โจ้ (เอกสารหมายเลข 1.6-2-2)

 

กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนาบุคลากรให้มีสมรรถนะตามตำแหน่งงานและมีทักษะวิชาชีพ

     สำนักหอสมุด มีนโยบายการพัฒนาสมรรถนะของบุคลากรตามตำแหน่งงาน จึงได้ส่งเสริม สนับสนุน ให้บุคลากร เข้าร่วมประชุม สัมมนา ฝึกอบรม และเพิ่มพูนความรู้ทางวิชาการภายในประเทศ สามารถนำมาใช้ในการปฏิบัติงานตามตำแหน่ง โดยได้มีการจัดสรรงบประมาณให้บุคลากรทุกคน (เอกสารหมายเลข 1.6-2-3 และ 1.6-2-4)

 

กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพในการปฏิบัติงาน

      สำนักหอสมุด ได้ส่งเสริมและสนับสนุนให้บุคลากรได้รับการพัฒนาให้มีศักยภาพในการปฏิบัติงาน ดังนี้

- เข้ารับการอบรมการใช้โปรแกรม Copyleaks เพื่อตรวจสอบการคัดลอกผลงานทางวิชาการ ในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 วิทยากรโดย คุณศุทธภา ธามไกวัล บริษัทโอเพ่นเซอร์วิสดาต้า จำกัด และคุณมนฑกานติ จันทรวรินทร์ จากบริษัท EBSCO

- เข้าร่วมการประชุมวิชาการระดับชาติ PULINET 2022 ครั้งที่ 12 ระหว่างวันที่ 5-7 มกราคม 2565 ในรูปแบบออนไลน์ จัดโดย สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ร่วมกับ ข่ายงานห้องสมุดมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาค (PULINET)

- เข้ารับการอบรมในโครงการพัฒนาบุคลากร เรื่อง ยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใสในการปฏิบัติงานของบุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ในวันที่ 23 เมษายน 2565 ในรูปแบบออนไลน์ จัดโดย กองบริหารงานบุคคล มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

- เข้าร่วมการสัมมนาเครือข่ายสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏในเขตภาคเหนือ 8 แห่ง ครั้งที่ 12 ระหว่างวันที่ 13-14 มกราคม 2565 จัดโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย จังหวัดเชียงราย

- เข้าร่วมการเสวนาและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง "การพัฒนาห้องสมุดสีเขียว : บทเรียนและความท้าทาย" เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2565 ในรูปแบบออนไลน์ จัดโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี

- เข้าร่วมโครงการ “เปิดโลกการเรียนรู้ยุคดิจิทัลผ่าน e-Book” เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2565 ในรูปแบบออนไลน์ จัดโดย สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่

- เข้าร่วมการพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุน (หัวหน้างาน) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ในวันที่ 18 มิถุนายน 2565 จัดโดย กองบริหารงานบุคคล มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

     นอกจากนี้ สำนักหอสมุด ได้จัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้บุคลากรมีการพัฒนาตนเอง ดังนี้

- กิจกรรมเติมเต็มความรู้ หัวข้อ Road to Smart Library ในวันที่ 13 มิถุนายน 2565 วิทยากรโดย คุณฐิติมา เธียรอนันตกุล รองผู้อำนวยการสายบริหารและพัฒนา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

- จัดการอบรมภาษามือ...สื่อสารอย่างไรให้ปัง ในวันที่ 23 มีนาคม 2565 ณ ประชุมเอื้องสายเชียงใหม่ ชั้น 8 สำนักหอสมุด วิทยากรโดย อาจารย์วีรยุทธ สุภารส อาจารย์ประจำภาควิชาการศึกษาพิเศษ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

- การอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง "How to การสร้างภาพลักษณ์องค์กร" ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2565 วิทยากรโดย อาจารย์ ดร. กิตติยา สุทธิประภา กลุ่มวิชาสารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

(เอกสารหมายเลข 1.6-2-5 และ 1.6-2-6)

 

กลยุทธ์ที่ 4 พัฒนาให้บุคลากรมีทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิตและมีความก้าวหน้าในวิชาชีพทันต่อการเปลี่ยนแปลง

     สำนักหอสมุด ได้ส่งเสริมและสนับสนุนให้บุคลากรมีการดำเนินงานวิจัยและจัดทำคู่มือปฏิบัติงาน ได้แก่

1) งานวิจัยเรื่อง พิพิธภัณฑ์อนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระเทพ รัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ โดยนายพิสิฐ ศรีใจภา (เอกสารหมายเลข 1.6-2-7)

2) งานวิจัยเรื่อง การพัฒนาระบบสารสนเทศสำหรับการลงทะเบียนกิจกรรม สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ โดย นางสาวอรวรา ใสคำ (เอกสารหมายเลข 1.6-2-8)

3) งานวิจัยเรื่อง การพัฒนาระบบบริหารจัดการข้อมูลพัสด ครุภัณฑ์ ของสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ โดยนางเสาวนีย์ สุริยะเจริญ (เอกสารหมายเลข 1.6-2-8)

4) งานวิจัยเรื่อง การพัฒนาสรรถนะของบรรณารักษ์แห่งยุคศตวรรษที่ 21 ในมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ โดยนางธญา ตันติวราภา (เอกสารหมายเลข 1.6-2-8)

5) คู่มือปฏิบัติงานเรื่อง การลงรายการระบบจัดเก็บเอกสารคลังปัญญาสถาบันมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ โดยนางธญา ตันติวราภา (เอกสารหมายเลข 1.6-2-9)

 

 กลยุทธ์ที่ 5 พัฒนาสำนักหอสมุดเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้

     สำนักหอสมุด มีนโยบายนำการจัดการความรู้ (KM) มาใช้เพื่อการพัฒนางานและบุคลากร โดยได้นำองค์ความรู้ที่เกิดจากการปฏิบัติงาน มานำเสนอให้แก่เพื่อนร่วมงาน และส่งเสริมให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน เพื่อให้สามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการพัฒนางานของตนเอง โดยในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 สำนักหอสมุดมีแนวปฏิบัติที่ดีอย่างต่อเนื่อง เกิดพลวัตของการเรียนรู้มุ่งเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ จำนวน 4 เรื่อง ได้แก่

(1) สารสนเทศอิเล็กทรอนิกส์เพื่อการพัฒนาบุคลากร Training Report (กลุ่มงานบริหาร)

(2) POP บริหารโครงการแบบมืออาชีพ (กลุ่มงานบริหารทั่วไป)

(3) ลงรายการ CMRUIR สุดต๊าซ ด้วยเทคนิคสุดจึ้ง (กลุ่มงานพัฒนาและจัดระบบทรัพยากรสนเทศ)

(4) เป็นผู้จัดการประชุมออนไลน์ให้เซียนเหมือนเรียนมา (กลุ่มงานเทคโนโลยีห้องสมุด)

     นอกจากนี้ สำนักหอสมุด ได้กำหนดให้มีการแบ่งปันและแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากทักษะและประสบการณ์เกี่ยวกับประเด็นความรู้ โดยได้นำแนวปฏิบัติที่ดี เรื่อง ลงรายการ CMRUIR สุดต๊าซ ด้วยเทคนิคสุดจึ้ง (กลุ่มงานพัฒนาและจัดระบบทรัพยากรสนเทศ)  เผยแพร่ในช่องทางต่าง ๆ ได้แก่

  1) เผยแพร่ให้แก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จำนวน 2 หน่วยงาน คือ สำนักดิจิทัลเพื่อการศึกษา และบัณฑิตวิทยาลัย

  2) เผยแพร่คู่มือการใช้งานให้แก่อาจารย์และนักวิจัย บนเว็บไซต์การจัดการความรู้ของสำนักหอสมุด https://www.lib.cmru.ac.th/kmcmrul/

 (เอกสารหมายเลข 1.6-2-10 และ 1.6-2-11)

 

กลยุทธ์ที่ 6 พัฒนาบุคลากรให้มีความก้าวหน้าในวิชาชีพ

          สำนักหอสมุด ได้จัดทำแผนพัฒนาบุคลากร ซึ่งนอกจากจะมีกลยุทธ์และโครงการพัฒนาบุคลากรแล้วยังมีแผนพัฒนารายบุคคล (Individual Development Plan : IDP) สายสนับสนุน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565-2570 สำหรับบุคลากรสำนักหอสมุด ให้มีความก้าวหน้าในวิชาชีพ โดยกำหนดมีการจัดทำคู่มือปฏิบัติงาน และงานวิจัย เพื่อใช้ประกอบการเข้าสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้นของบุคลากร (เอกสารหมายเลข 1.6-2-12)

 

กลยุทธ์ที่ 7 สร้างแรงจูงใจในการทำงาน

          สำนักหอสมุด ได้มีการสร้างแรงจูงใจให้บุคลากรสามารถทำงานได้อย่างมีความสุข โดยได้ดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ดังนี้

1) ด้านการมีส่วนร่วมของบุคลากรให้เป็นส่วนหนึ่งของสำนักหอสมุด ผู้บริหารได้เปิดโอกาสให้บุคลากรของสำนักหอสมุด มีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ ได้แก่

 - กำหนดให้บุคลากรเข้าร่วมอบรมการสร้างแรงจูงใจการทำงานด้วยทัศนคติเชิงบวก ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2565 จัดโดย สภาคณาจารย์และข้าราชการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

 - กำหนดให้บุคลากรมีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมพัฒนาห้องสมุดสีเขียว ตามเกณฑ์มาตรฐานห้องสมุดสีเขียว  รวมถึงทำให้สำนักหอสมุดมีสภาพแวดล้อมที่ดี สร้างบรรยากาศและแรงจูงใจในการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพ (เอกสารหมายเลข 1.6-2-13)

2) ด้านสุขภาพกายและใจ ได้มีการส่งเสริมสนับสนุนให้บุคลากรดูแลต้นไม้ภายในอาคาร ในพื้นที่ที่รับผิดชอบ อีกทั้ง ยังได้จัดกิจกรรมการพัฒนาสิ่งแวดล้อมให้เป็น Green Library ภายในพื้นที่ให้บริการของสำนักหอสมุด รวมถึงการมอบรางวัล D.I.Y. สิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ และรางวัลขวัญใจมหาชนของสำนักหอสมุด ในกิจกรรมงานเลี้ยงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ อีกทั้ง ยังร่วมทำบุญทอดผ้าป่าเพื่อสมทบทุนสร้างองค์พระมหาเจดีย์มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ศูนย์แม่ริม และถวายเทียนพรรษา ประจำปี 2565 (เอกสารหมายเลข 1.6-2-14  1.6-2-15 1.6-2-16 และ 1.6-2-17)  

 

กลยุทธ์ที่ 8 พัฒนาสำนักหอสมุดให้เป็นองค์กรแห่งความสุข

     สำนักหอสมุด มุ่งพัฒนาสำนักหอสมุดให้เป็นองค์กรแห่งความสุข เพื่อให้บุคลากรมีความสุขในการทำงาน โดยจัดกิจกรรม 5ส และกิจกรรม Big Cleaning Day ประจำปี 2565 เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมในสถานที่ทำงานให้ดีขึ้น (เอกสารหมายเลข 1.6-2-18)

    ในด้านการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ได้มีการส่งเสริม สนับสนุน ให้บุคลากรเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ได้แก่ การแต่งกายชุดพื้นเมืองทุกวันพุธและวันศุกร์ การจัดพิธีทำบุญสำนักหอสมุด ประจำปี 2565 ชั้น 8 อาคารสำนักหอสมุด ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2565 (เอกสารหมายเลข 1.6-2-19 และ 1.6-2-20)

     อีกทั้ง สำนักหอสมุด ได้จัดเลี้ยงอาหารแก่บุคคลกร เนื่องในโอกาสผ่านการตรวจประเมินตามเกณฑ์มาตรฐานห้องสมุดสีเขียว ประจำปี พ.ศ. 2565 โดยความร่วมมือของบุคลกรสำนักหอสมุดทุกคน (เอกสารหมายเลข 1.6-2-21)

เอกสาร / หลักฐานอ้างอิง


รหัส หลักฐาน
1.6-2-1 คำสั่งสำนักหอสมุด ที่ 23/2561 ลงวันที่ 9 ตุลาคม 2561 เรื่อง มอบหมายและมอบอำนาจให้รองผู้อำนวยการปฏิบัติราชการแทนผู้อำนวยการ
1.6-2-2 รายงานการเข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง การพัฒนาการบริหารลูกค้าสัมพันธ์สำหรับลูกค้าของห้องสมุด (CRM)
1.6-2-3 รายงานการเข้าร่วมการประชุม อบรม สัมมนาของบุคลากร ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
1.6-2-4 รายงานผลการดำเนินโครงการพัฒนาบุคลากรสำนักหอสมุด ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
1.6-2-5 สรุปการพัฒนาบุคลากรสำนักหอสมุด ด้านทักษะและวิชาชีพ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
1.6-2-6 รายงานโครงการ พัฒนางานด้านประกันคุณภาพการศึกษา การดำเนินการเพื่อจัดการความรู้ (KM) และการดำเนินการบริหารความเสี่ยงและควบคุมภายใน ประจำปี 2565
1.6-2-7 งานวิจัยเรื่อง พิพิธภัณฑ์อนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระเทพ รัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
1.6.2-9 คู่มือปฏิบัติงานเรื่อง การลงรายการระบบจัดเก็บเอกสารคลังปัญญาสถาบันมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
1.6-2-8 ประกาศคณะกรรมการจากกองทุนวิจัยมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เรื่อง รายชื่อผู้ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัย ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ครั้งที่ 1
1.6-2-10 รายงานผลการจัดกิจกรรมการจัดการความรู้ (KM) สำนักหอสมุด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
1.6-2-11 การเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์การจัดการความรู้ของสำนักหอสมุด
1.6-2-12 แผนพัฒนารายบุคคล (Individual Development Plan : IDP) สายสนับสนุน ประจำปีงบประมาณ 2565-2570 สำหรับบุคลากรสำนักหอสมุด
1.6-2-13 รายงานอบรมการสร้างแรงจูงใจการทำงานด้วยทัศนคติเชิงบวก
1.6-2-14 ประมวลภาพกิจกรรมการดูแลและการพัฒนาสิ่งแวดล้อมให้เป็น Green Library
1.6-2-15 การมอบรางวัล DIY สิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้
1.6-2-16 ภาพกิจกรรมงานเลี้ยงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ บุคลากรสำนักหอสมุด
1.6-2-17 ภาพกิจกรรมทอดผ้าป่าพระมหาเจดีย์มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ศูนย์แม่ริม และถวานเทียนพรรษา ประจำปี 2565
1.6-2-18 ประมวลภาพกิจกรรม 5 และกิจกรรม Big Cleaning Day ประจำปี 2565
1.6-2-19 ประมวลภาพการเข้าร่วมกิจกรรมด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
1.6-2-20 ประมวลภาพกิจกรรมพิธีทำบุญสำนักหอสมุด ประจำปี 2565
1.6-2-21 ผลตรวจประเมินความสอดคล้องตามข้อกำหนดของมาตรฐานห้องสมุดสีเขียว และเกณฑ์การพัฒนาห้องสมุดสีเขียว ประจำปี พ.ศ. 2565

มีการรายงานผลการเข้ารับการพัฒนาตนเองของบุคลากร

ผลการดำเนินงาน


มีการรายงานผลการเข้ารับการพัฒนาตนเองของบุคลากร

 

    สำนักหอสมุด มีนโยบายให้บุคลากรเข้าร่วมประชุม สัมมนา ฝึกอบรม ศึกษาดูงาน ทั้งภายในและภายนอกหน่วยงาน ดำเนินการรายงานผลการเข้าร่วมกิจกรรมให้ผู้บริหารทราบผ่านระบบรายงานการไปพัฒนาตัวเอง สำนักหอสมุด (Training Report) และให้มีการนำเสนอหรือทำการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเพื่อนร่วมงาน ในการประชุมบุคลากรของสำนักหอสมุด และนำความรู้ที่ได้มาพัฒนางานของตนเอง และพัฒนางานของสำนักหอสมุด

    ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 มีบุคลากรเข้าร่วมประชุม อบรม สัมมนา เพื่อเพิ่มพูนความรู้ทางวิชาการในวิชาชีพ หรือที่มีประโยชน์ต่อการปฏิบัติงาน จำนวน 24 คน (เอกสารหมายเลข 1.6-3-1 และ 1.6-3-2)

เอกสาร / หลักฐานอ้างอิง


รหัส หลักฐาน
1.6-3-1 สรุปรายงานการเข้าประชุม / อบรม / สัมมนา / ศึกษาดูงาน
1.6-3-2 ประมวลภาพการนำความรู้ที่ได้จากการเข้ารับการอบรมมาพัฒนางานของตนเองและสำนักหอสมุด

มีการดำเนินการหรือกิจกรรมที่สร้างขวัญและกำลังใจให้บุคลากรสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผลการดำเนินงาน


มีการดำเนินการหรือกิจกรรมที่สร้างขวัญและกำลังใจให้บุคลากรสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

     สำนักหอสมุด ได้จัดกิจกรรมเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับบุคลากรเพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนี้

1. จัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยจัดสรรของขวัญปีใหม่ให้แก่บุคลากร ทำให้บุคลากรเกิดขวัญและกำลังใจในการทำงาน (เอกสารหมายเลข 1.6-4-1)

2. จัดพิธีทำบุญสำนักหอสมุด ประจำปี 2565 ชั้น 8 อาคารสำนักหอสมุด ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2565 (เอกสารหมายเลข 1.6-4-2)

3. จัดเลี้ยงอาหารแก่บุคคลกร เนื่องในโอกาสจากผ่านการตรวจประเมินตามเกณฑ์มาตรฐานห้องสมุดสีเขียว ประจำปี พ.ศ. 2565 โดยความร่วมมือของบุคลกรสำนักหอสมุดทุกคน (เอกสารหมายเลข 1.6-4-3)

4. การแสดงรายชื่อบุคลากรที่ได้รับผลการประเมินในระดับดีเด่นและดีมาก เพื่อให้บุคลากรได้รับทราบโดยทั่วกัน (เอกสารหมายเลข 1.6-4-4)

5. เข้าร่วมงานแสดงมุทิตาจิตผู้เกษียณอายุราชการ ประจำปี 2565 ทำให้เกิดความรู้สึกดีและมีความมั่นคงในการทำงาน เนื่องจากบุคลากรทุกคนต้องทำงานถึงเกษียณอายุราชการ ดั่งเรือชนะคลื่น ที่มีการจัดงานแสดงมุทิตาจิตแก่ผู้เกษียณอายุราชการเป็นประจำทุก ๆ ปี (เอกสารหมายเลข 1.6-4-5)

6. ร่วมแสดงความยินดีกับ น.ส. สุรดา ปฐวีวิจิตร ตำแหน่งนักวิชาการคอมพิวเตอร์ สำเร็จการศึกษาปริญญาโท หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการจัดการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (เอกสารหมายเลข 1.6-4-6)

7. การให้บริการในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) สำนักหอสมุด ได้มีการจัดพื้นที่ให้บริการ โดยการติดตั้งจุดวัดอุณหภูมิ ติดตั้งผนังกั้นระหว่างผู้ให้บริการและผู้รับบริการ และเว้นระยะห่างพื้นที่นั่งอ่าน มีจุดบริการเจลล้างมือ/แอลกอฮอล์ การพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคเพื่อทำความสะอาดพื้นที่ และภายในลิฟต์โดยสาร รวมถึงการทะเบียนไทยชนะ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) (เอกสารหมายเลข 1.6-4-7)

8. การช่วยเหลือบุคลากรสำนักหอสมุดในด้านสวัสดิการ เช่น การเข้าเยี่ยมบุคลากรที่ป่วยหรือเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล รวมทั้งให้กำลังใจบุคลากรผ่านกลุ่ม Line สำนักหอสมุด เป็นต้น (เอกสารหมายเลข 1.6-4-8)

เอกสาร / หลักฐานอ้างอิง


รหัส หลักฐาน
1.6-4-1 ประมวลภาพกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่
1.6-4-2 จัดพิธีทำบุญสำนักหอสมุด ประจำปี 2565
1.6-4-3 ผลตรวจประเมินความสอดคล้องตามข้อกำหนดของมาตรฐานห้องสมุดสีเขียว และเกณฑ์การพัฒนาห้องสมุดสีเขียว ประจำปี พ.ศ. 2565
1.6-4-4 รายงานผลการประเมินบุคลากรในระดับดีเด่น และดีมาก
1.6-4-5 ประมวลภาพกิจกรรมงานแสดงมุทิตาจิตสำหรับผู้เกษียณอายุราชการประจำปี 2565
1.6-4-6 ภาพกิจกรรม การแสดงความยินดีบุคลากรสำนักหอสมุด ที่สำเร็จการศึกษา
1.6-4-7 ประมวลภาพการให้บริการช่วงการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 สำนักหอสมุด
1.6-4-8 ประมวลภาพการช่วยเหลือบุคลากรสำนักหอสมุดในด้านสวัสดิการ

มีการกำกับ ติดตาม ส่งเสริม สนับสนุนให้บุคลากรในหน่วยงาน นำความรู้และทักษะที่ได้จาก การพัฒนามาใช้ในการปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้อง

ผลการดำเนินงาน


มีการกำกับ ติดตาม ส่งเสริม สนับสนุนให้บุคลากรในหน่วยงานนำความรู้และทักษะที่ได้จากการพัฒนามาใช้ในการปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้อง

 

     สำนักหอสมุด ได้มีการกำกับ ติดตาม ส่งเสริม สนับสนุนให้บุคลากรนำความรู้และทักษะที่ได้จากการพัฒนาตนเองมาใช้ในการปฏิบัติงานของตนตามตำแหน่ง โดยจัดให้มีกิจกรรม ดังนี้

1. การจัดการความรู้ (KM) โดยมีการนำองค์ความรู้ที่เกิดจากการปฏิบัติงาน มานำเสนอให้แก่เพื่อนร่วมงาน และให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน เพื่อให้สามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการพัฒนางานของตนเอง (เอกสารหมายเลข 1.6-5-1) โดยในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 สำนักหอสมุดมีแนวปฏิบัติที่ดี จำนวน 4 เรื่อง ได้แก่

(1) สารสนเทศอิเล็กทรอนิกส์เพื่อการพัฒนาบุคลากร Training Report (กลุ่มงานบริหาร)

 (2) POP บริหารโครงการแบบมืออาชีพ(กลุ่มงานบริหารทั่วไป)

(3) ลงรายการ CMRUIR สุดต๊าซ ด้วยเทคนิคสุดจึ้ง (กลุ่มงานพัฒนาและจัดระบบทรัพยากรสนเทศ)

(4) เป็นผู้จัดการประชุมออนไลน์ให้เซียนเหมือนเรียนมา (กลุ่มงานเทคโนโลยีห้องสมุด)

2. การนำความรู้ที่ได้รับจากการอบรม สัมมนา มาจัดทำเป็นคู่มือในการปฏิบัติงาน/คู่มือการใช้งาน หรือเอกสารเผยแพร่ ให้แก่ผู้ใช้บริการของสำนักหอสมุด (เอกสารหมายเลข 1.6-5-2) อีกทั้ง ยังสามารถนำมากำหนดเป็นคู่มือการปฏิบัติงานในแผนพัฒนาบุคลากรรายบุคคลของสำนักหอสมุดได้ (เอกสารหมายเลข 1.6-5-3)

3. การประเมินผลการปฏิบัติงานของบุคลากรตามเอกสารแสดงภาระงาน (Terms of Reference) ปีละ 2 ครั้ง โดยกำหนดให้มีการรายงานผลการไปพัฒนาตนเองและนำความรู้ที่ได้ไปพัฒนางาน (เอกสารหมายเลข 1.6-5-4 และ 1.6-5-5) อีกทั้ง กำหนดให้บุคลากรนำความรู้ที่ได้มานำเสนอในการประชุมบุคลากรของสำนักหอสมุด เพื่อให้เพื่อนร่วมงานสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้ (เอกสารหมายเลข 1.6-5-6)

เอกสาร / หลักฐานอ้างอิง


รหัส หลักฐาน
1.6-5-1 แบบรายงานผลการจัดกิจกรรมการจัดการความรู้ (KM) สำนักหอสมุด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
1.6-5-2 คู่มือหรือเอกสารต่าง ๆ ที่ใช้ในการอบรมให้แก่นักศึกษาในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
1.6-5-3 แผนพัฒนารายบุคคล (Individual Development Plan : IDP) สายสนับสนุน ประจำปีงบประมาณ
1.6-5-4 เอกสารแสดงภาระงาน (Terms of Reference)
1.6-5-5 ระบบรายงานภาระงานบุคลากร สำนักหอสมุด (TOR Online)
1.6-5-6 ประมวลภาพการนำความรู้ที่ได้จากการเข้ารับการอบรมมาพัฒนางานของตนเองและสำนักหอสมุด

มีการประเมินผลความสำเร็จของแผนพัฒนาบุคลากร

ผลการดำเนินงาน


มีการประเมินผลความสำเร็จของแผนพัฒนาบุคลากร

 

สำนักหอสมุดได้มีการประเมินผลความสำเร็จของแผนพัฒนาบุคลากรตามค่าเป้าหมายที่ระบุไว้ในแผน โดยมีรายละเอียด ดังนี้

1. ผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดเป้าประสงค์ของแผนพัฒนาบุคลากรจำแนกตามยุทธศาสตร์ 3 ยุทธศาสตร์ รวมตัวชี้วัดของเป้าประสงค์ 4 ตัวชี้วัด  บรรลุผล 3 ตัวชี้วัด (ร้อยละ 75.00) ไม่บรรลุผล 1 ตัวชี้วัด (ร้อยละ 25.00)

 

ประเด็นยุทธศาสตร์

ตัวชี้วัดของเป้าประสงค์

ร้อยละ

(บรรลุ)

 

แผน

ผล

ยุทธศาสตร์ที่ 1 : พัฒนาบุคลากรให้มีจิตบริการ สมรรถนะและมีทักษะทางวิชาชีพ (1 เป้าประสงค์ 2 ตัวชี้วัด)

2

2

100.00

ยุทธศาสตร์ที่ 2 : พัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพและมีความก้าวหน้าในวิชาชีพ (1 เป้าประสงค์ 1 ตัวชี้วัด)

1

0

0.00

ยุทธศาสตร์ที่ 3 : สร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของบุคลากร ( 1 เป้าประสงค์ 1 ตัวชี้วัด)

1

1

100.00

รวม

4

3

75.00

 

2. ผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดของโครงการในแผนพัฒนาบุคลากรสำนักหอสมุด จำนวน 13 โครงการ/กิจกรรม รวม 13 ตัวชี้วัด บรรลุผล 7 ตัวชี้วัด (ร้อยละ 53.85) ไม่บรรลุผล 6 ตัวชี้วัด (ร้อยละ 46.15)

 

ประเด็นยุทธศาสตร์

ตัวชี้วัดของโครงการ

ร้อยละ

(บรรลุ)

 

แผน

ผล

ยุทธศาสตร์ที่ 1 : พัฒนาบุคลากรให้มีจิตบริการ สมรรถนะและมีทักษะทางวิชาชีพ (6 โครงการ 6 ตัวชี้วัด)

6

3

50.00

ยุทธศาสตร์ที่ 2 : พัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพและมีความก้าวหน้าในวิชาชีพ (4 โครงการ 4 ตัวชี้วัด)

4

2

50.00

ยุทธศาสตร์ที่ 3 : สร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของบุคลากร (3 โครงการ 3 ตัวชี้วัด)

3

2

66.67

รวม

13

7

53.85

 และผลการประเมินโครงการพัฒนาบุคลากร มีบุคลากรของสำนักหอสมุดได้รับการพัฒนาตนเองตามวิชาชีพและสมรรถนะ จำนวน 24 คน คิดเป็นร้อยละ 100.00 (เอกสารหมายเลข 1.6-6-1 และ 1.6-6-2)

เอกสาร / หลักฐานอ้างอิง


รหัส หลักฐาน
1.6-6-1 รายงานผลการดำเนินงานของแผนพัฒนาบุคลากร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
1.6-6-2 รายงานติดตามผลการดำเนินงานตามแผนของสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

มีการนำผลการประเมินไปปรับปรุงแผนพัฒนาบุคลากร

ผลการดำเนินงาน


มีการนำผลการประเมินไปปรับปรุงแผนพัฒนาบุคลากร

    สำนักหอสมุดได้นำผลการดำเนินงานแผนพัฒนาบุคลากรและผลการดำเนินโครงการพัฒนาบุคลากร (PL.09) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 มาทบทวนและปรับปรุงโครงการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ตัวชี้วัดในแผนพัฒนาบุคลากร ระยะ 6 ปี (พ.ศ. 2565-2570) และแผนปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยมีข้อเสนอแนะดังนี้

1. โครงการพัฒนาบุคลากรควรให้มีการพัฒนาสมรรถนะตามตำแหน่ง โดยมีข้อเสนอแนะให้มีการจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล (Individual Development Plan : IDP)

2. โครงการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ ควรมีการวัดผลโดยการทดสอบ

(เอกสารหมายเลข 1.6-7-1 และ 1.6-7-4)

เอกสาร / หลักฐานอ้างอิง


รหัส หลักฐาน
1.6-7-1 รายงานผลการดำเนินงานของแผนพัฒนาบุคลากร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
1.6-7-2 รายงานผลการดำเนินโครงการพัฒนาบุคลากรสำนักหอสมุด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
1.6-7-3 แผนพัฒนาบุคลากรสำนักหอสมุด ระยะ 6 ปี (พ.ศ. 2565 - 2570)
1.6-7-4 แผนยุทธศาสตร์สำนักหอสมุด ระยะ 6 ปี (พ.ศ. 2565 - 2570)

ระบบบริหารจัดการงานประกันคุณภาพ
สำนักหอสมุด

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ปีประมาณ 2563

สำนักหอสมุด

202 ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่
โทรศัพท์ 0-5388-5900 โทรสาร 0-5388-5900

สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2561 สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่