หน่วยงาน : สำนักทะเบียนและประมวลผล

พัฒนาระบบโดย นายกุลชาติ ปัญญาดี สำนักดิจิทัลเพื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

เบอร์ติดต่อ

053-885960-71

โทรสาร

053-885965

คำอธิบายตัวบ่งชี้


สำนักทะเบียนและประมวลผล มีภารกิจในงานด้านการรับนักศึกษา ด้านการจัดการเรียนการสอน ด้านงานทะเบียนและประมวลผล และด้านการบริหารงานทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการให้บริการข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศ แก่นักศึกษา อาจารย์ บุคลากรทางการศึกษาในทุกหน่วยงานที่มีการจัดการเรียน การสอน รวมถึงบุคคลทั่วไปที่ต้องมีความถูกต้อง ทันเวลา เชื่อถือได้ และตรงตามความต้องการของผู้ใช้บริการ ซึ่งถือได้ว่าเป็นภารกิจที่มีความสำคัญยิ่ง ดังนั้นเพื่อให้ผู้ใช้บริการเกิดความพึงพอใจ และนำไปสู่มาตรฐาน  การให้บริการที่มีประสิทธิภาพ จึงต้องกำหนดระดับความสำเร็จของการให้บริการระบบสารสนเทศ

เอกสาร/หลักฐานอ้างอิง

  1. ระบบและกลไกในรูปแบบแผนผังความเชื่อมโยงของการบริหารจัดการระบบสารสนเทศในแต่ละ  ส่วนงานภายในของสำนักทะเบียนและประมวลผล
  2. คำสั่งของสำนักทะเบียนและประมวลผล เรื่อง การแต่งตั้งผู้ปฏิบัติหน้าที่สำรองเพื่อให้บริการทดแทน เจ้าหน้าที่หลักของแต่ละส่วนงาน
  3. ผลการสรุปข้อมูลสถิติจำนวนผู้ใช้บริการแยกตามประเภทของงานบริการจากระบบสารสนเทศ เพื่อการศึกษาในแต่ละภาคการศึกษา
  4. ผลการสรุปข้อมูลสถิติจำนวนผู้ใช้บริการแยกตามประเภทของงานบริการจากระบบสารสนเทศเพื่อการศึกษา ในรอบการประเมิน 12 เดือน
  5. ผลการสรุปข้อมูลสถิติผู้เข้ารับบริการระบบสารสนเทศในปีปัจจุบันเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา
  6. ข้อมูลที่บันทึกระยะเวลาการตอบสนองต่อการให้บริการผ่านช่องทางการติดต่อสื่อสารผ่าน ระบบสารสนเทศของสำนักทะเบียนและประมวลผล
  7. ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้บริการระบบสารสนเทศ
  8. แผนการปรับปรุงกระบวนการให้บริการระบบสารสนเทศ

รอบระยะเวลา



เกณฑ์มาตรฐาน


เกณฑ์มาตรฐาน

  1. มีระบบและกลไกการให้บริการข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของสำนักทะเบียนและประมวลผล
  2. มีการกำหนดและมอบหมายภาระงานหลักและภาระงานรองของบุคลากรในแต่ละส่วนงานและสามารถปฏิบัติหน้าที่แทนกันได้ในทุกงานบริการ ได้แก่ งานรับนักศึกษา งานบริการการเรียนการสอน          งานทะเบียนและประมวลผล และงานบริหารงานทั่วไป
  3. มีการติดตามข้อมูลสถิติจำนวนผู้ใช้บริการแยกตามประเภทของงานบริการจากระบบสารสนเทศเพื่อการศึกษามาวิเคราะห์ผลการดำเนินงาน
  4. มีการติดตามข้อมูลการให้บริการตอบกลับข้อคำถามในทุกช่องทางการติดต่อสื่อสารที่ผ่านระบบสารสนเทศของสำนักทะเบียนและประมวลผลมาวิเคราะห์ผลการดำเนินงาน
  5. มีการติดตามผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้บริการระบบสารสนเทศ
  6. มีการนำผลการประเมินในข้อที่ 3  4 และ 5 มาปรับปรุงกระบวนการทำงานอย่างต่อเนื่องทุกปี และรายงานผลต่อคณะกรรมการประจำหน่วยงาน เพื่อพิจารณา

เกณฑ์การประเมิน

มีการดำเนินการ 1 ข้อ

มีการดำเนินการ 2 ข้อ

มีการดำเนินการ 3 ข้อ

มีการดำเนินการ 4 ข้อ

มีการดำเนินการ 5 -6 ข้อ

6 ข้อ

6 ข้อ

6 ข้อ

บรรลุ

5

6 ข้อ

จุดแข็ง

        - มีคู่มือการปฏิบัติงานสำนักทะเบียนและประมวลผล
        - มีการกำหนดภาระงานหลัก ภาระงานรองทั้งในฝ่ายและนอกฝ่าย เพื่อทำให้การทำงานในสำนักงานสามารถดำเนินงานให้บริการได้ตลอดเวลาที่เปิดทำการ
        - มีการติดตามข้อมูลสถิติจำนวนผู้ใช้บริการแยกตามประเภทของงานบริการจากระบบสารสนเทศเพื่อการศึกษาและนำมาวิเคราะห์ผลการดำเนินงาน  ข้อมูลการให้บริการตอบกลับ
ข้อคำถามในทุกช่องทางการติดต่อสื่อสารที่ผ่านระบบสารสนเทศของสำนักทะเบียนและประมวลผลและนำมาวิเคราะห์ผลการดำเนินงาน และผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้บริการระบบสารสนเทศ อย่างต่อเนื่อง
        - มีแผนพัฒนาระบบสารสนเทศ ระยะ 6 ปี (ปี พ.ศ. 2565 -2570)

 


จุดที่ควรพัฒนา


ข้อเสนอแนะ


อาจารย์ ดร.จิตราภรณ์ ธาราพิทักษ์วงศ์ 053-885971
นายวินัย กันขัติ์ 053-885980

1. มีระบบและกลไกการให้บริการข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของสำนักทะเบียนและประมวลผล

ผลการดำเนินงาน


        สำนักทะเบียนและประมวลผลได้มีการประชุมและทบทวนระบบและกลไกการให้บริการข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของสำนักทะเบียนและประมวลผล และปรับใช้ในการดำเนินงานในปีงบประมาณ 2565 โดยนำผลการดำเนินงานและข้อเสนอแนะจากคณะกรรมการประกันคุณภาพและคณะกรรมการประจำสำนักทะเบียนและประมวลผล ในปีที่ผ่านมา ใช้ประกอบการพิจารณาในการปรับปรุงกลไกและวางแผนการดำเนินงาน โดยมีคณะกรรมการพัฒนาระบบสารสนเทศร่วมกันพิจารณาเพื่อให้การดำเนินงาน มีความถูกต้อง ทันเวลา เชื่อถือได้ และตรงตามความต้องการของผู้ใช้บริการและนำไปสู่มาตรฐานการให้บริการที่มีประสิทธิภาพ
        1.  จัดทำแผนการดำเนินงานและวางแผนการให้บริการข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศฯ
            กรรมการพัฒนาระบบสารสนเทศ ประชุมเพื่อจัดทำแผนการดำเนินงานและวางแผนการให้บริการข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศฯ และนำแผนการให้บริการเสนอคณะกรรมการบริหารสำนักทะเบียนและประมวลผล
        2.  พิจารณาให้ความเห็นชอบแผนการดำเนินงาน
            คณะกรรมการบริหารสำนักทะเบียนและประมวลผล ประชุมพิจารณาให้ความเห็นชอบ
แผนการดำเนินงาน เพื่อเป็นแผนปฏิบัติงานสำหรับให้แต่ละงานดำเนินการจัดทำโครงการ/กิจกรรม
ในการพัฒนาระบบสารสนเทศสำหรับการให้บริการข้อมูลกับผู้เข้ามาใช้บริการให้เกิดความสะดวก รวดเร็วและนำไปสู่มาตรฐานการให้บริการที่มีประสิทธิภาพ
        3.  แต่ละงานดำเนินการจัดทำโครงการ/กิจกรรม ตามแผนดำเนินการการให้บริการข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศฯ
            ในแต่ละงาน ได้แก่ งานบริหารทั่วไป งานรับเข้าศึกษา งานบริการการศึกษา และงานทะเบียนและประมวลผล ดำเนินการประชุมเพื่อจัดทำโครงการ/กิจกรรมตามแผนดำเนินการ การให้บริการข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศฯ ส่งมายังคณะกรรมการพัฒนาระบบสารสนเทศ รวมทั้งทำการกำหนดและมอบหมายภาระงานหลักและภาระงานรองของบุคลากรในแต่ละงานเพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่แทนกันได้ในทุกงานบริการ
        4. พัฒนาระบบสารสนเทศการให้บริการข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศฯ
            คณะกรรมการพัฒนาระบบสารสนเทศดำเนินการประชุมวางแผนการพัฒนาระบบสารสนเทศการให้บริการข้อมูลฯ โดยนักวิชาการคอมพิวเตอร์ประจำสำนักฯ ซึ่งต้องระบุชื่อผู้พัฒนาและดูแลระบบอย่างชัดเจน ในกรณีที่ระบบสารสนเทศเกิดปัญหาจะได้ทำการแก้ไข ได้ทันต่อความต้องการ จากนั้นจัดอบรมการใช้งานและกำหนดคู่มือในการใช้งานระบบสารสนเทศ ให้กับบุคลากรที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งนี้ให้จัดทำแบบประเมินความพึงพอใจในการใช้งานระบบสารสนเทศเพื่อจะได้นำมาเป็นข้อมูลในการปรับปรุงระบบสารสนเทศในการให้บริการที่มีประสิทธิภาพต่อไป
       5.  ดำเนินการให้บริการผ่านระบบสารสนเทศฯ
           เจ้าหน้าที่ประจำสำนักฯ ดำเนินการให้บริการผ่านระบบสารสนเทศฯ แก่นักศึกษา อาจารย์ บุคลากรทางการศึกษาในทุกหน่วยงานที่มีการจัดการเรียนการสอน รวมถึงบุคคลทั่วไป หากพบปัญหาในการใช้งานระบบให้ทำการแจ้งปัญหาไปยังนักวิชาการที่ดูแลและพัฒนาระบบสารสนเทศนั้นเพื่อดำเนินการปรับปรุงแก้ไขระบบสารสนเทศเพื่อให้สามารถตอบสนอง และทันต่อความต้องการของผู้ใช้บริการ
        6.  สรุปสถิติจำนวนผู้ใช้บริการแยกตามประเภทของงานบริการ
             กรรมการแต่ละงานทำการสรุปข้อมูลสถิติจำนวนผู้ใช้บริการแยกตามประเภทของงานบริการเพื่อการศึกษา โดยนำข้อมูลมาวิเคราะห์ผลการดำเนินงาน และนำเสนอต่อคณะกรรมการประจำสำนักทะเบียนและประมวลผล เพื่อจะได้นำข้อมูลดังกล่าวมาใช้ในการปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการระบบสารสนเทศของสำนักทะเบียนและประมวลผล และนำเสนอในระดับของการบริหารต่อไป
        7.  ประเมินผลการให้บริการผ่านระบบสารสนเทศฯ
            กรรมการแต่ละงาน มีการติดตามข้อมูลการให้บริการ การตอบกลับข้อคำถามในทุกช่องทางการติดต่อสื่อสารที่ผ่านระบบสารสนเทศของสำนักทะเบียนและประมวลผล สรุปและติดตามผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้บริการระบบสารสนเทศ แล้วนำผลมาวิเคราะห์การดำเนินงาน และนำเสนอต่อคณะกรรมการประจำสำนักทะเบียนและประมวลผล เพื่อจะได้นำข้อมูลดังกล่าวมาใช้ในการปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการระบบสารสนเทศของสำนักฯ และนำเสนอในระดับของการบริหารต่อไป (2.9-1-1 ถึง 2.9-1-5)

 

เอกสาร / หลักฐานอ้างอิง


รหัส หลักฐาน
2.9-1-1 รายงานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบสารสนเทศ ครั้งที่ 3/2564 (ระเบียบวาระที่ 4.1)
2.9-1-2 รายงานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบสารสนเทศ ครั้งที่ 1/2565 (ระเบียบวาระที่ 3.1)
2.9-1-3 รายงานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบสารสนเทศ ครั้งที่ 2/2565 (ระเบียบวาระที่ 3.1)
2.9-1-4 Flowchart ระบบและกลไกการให้บริการข้อมูลระบบสารสนเทศของสำนักทะเบียนและประมวลผล
2.9-1-5 ระบบและกลไกการให้บริการข้อมูลระบบสารสนเทศของสำนักทะเบียนและประมวลผล

2. มีการกำหนดและมอบหมายภาระงานหลักและภาระงานรองของบุคลากรในแต่ละส่วนงานและสามารถปฏิบัติหน้าที่แทนกันได้ในทุกงานบริการ ได้แก่ งานรับเข้าศึกษา งานบริการการศึกษา งานทะเบียนและประมวลผล และงานบริหารทั่วไป

ผลการดำเนินงาน


        สำนักทะเบียนและประมวลผล ได้มีการกำหนดและมอบหมายภาระงานหลักและภาระงานรองของบุคลากรในแต่ละส่วนงาน เพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่แทนกันได้ในทุกงานบริการ ได้แก่งานรับเข้าศึกษา งานบริการการศึกษา งานทะเบียนและประมวลผล และงานบริหารทั่วไป (2.9-2-1)

เอกสาร / หลักฐานอ้างอิง


รหัส หลักฐาน
2.9-2-1 คำสั่งสำนักทะเบียนและประมวลผลที่ 2/2565 เรื่อง มอบหมายภาระงานหลักและภาระงานรอง ให้บุคลากรสำนักทะเบียนและประมวลผล

3. มีการติดตามข้อมูลสถิติจำนวนผู้ใช้บริการแยกตามประเภทของงานบริการจากระบบสารสนเทศเพื่อการศึกษาและนำมาวิเคราะห์ผลการดำเนินงาน

ผลการดำเนินงาน


        จากการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ 2565 สำนักทะเบียนและประมวลผล ได้ทำการเก็บข้อมูลสถิติจำนวนผู้ใช้บริการแยกตามประเภทของงานบริการ เพื่อนำข้อมูลสถิติที่ได้มาทำการวิเคราะห์ผลการดำเนินงานและนำเสนอต่อคณะกรรมการประจำสำนักทะเบียนและประมวลผล ในการประชุมครั้งที่ 4/2565 (2.9-3-1) และนำข้อเสนอแนะมาใช้ในการปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการระบบสารสนเทศของสำนักทะเบียนและประมวลผล โดยมีสถิติจำนวนผู้ใช้บริการแยกตามประเภทของงานบริการจากสารสนเทศเพื่อการศึกษา ดังต่อไปนี้
        งานทะเบียนและประมวลผล ได้มีการนำสถิติมาวิเคราะห์ผลการดำเนินการ คือ 1) สถิติการส่งผลการศึกษา Transcript ทางไปรษณีย์ 2) สถิติการส่งผลการศึกษาไปยังผู้ปกครอง
        งานรับเข้าศึกษา ได้มีการนำสถิติมาวิเคราะห์ผลการดำเนินการ คือ หลักสูตรที่มีจำนวนนักศึกษา(ภาคปกติ) ต่ำกว่าเกณฑ์ที่เปิดสอนในปีการศึกษา 2563-2565
        งานบริหารทั่วไป ได้มีการนำสถิติมาวิเคราะห์ผลการดำเนินการ คือ การยื่นคำร้องขอตรวจสอบการชำระเงินของนักศึกษา
        งานบริการการศึกษา ได้มีการนำสถิติมาวิเคราะห์ผลการดำเนินการ คือ การส่งแผนการเรียนเสนอแนะตลอดหลักสูตร ปีการศึกษา 2565

เอกสาร / หลักฐานอ้างอิง


รหัส หลักฐาน
2.9-3-1 รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำสำนักทะเบียนและประมวลผล ครั้งที่ 4/2565 (ระเบียบวาระที่ 4.3.1)
2.9-3-2 รายงานการนำข้อมูลสถิติมาวิเคราะห์ผลการดำเนินงาน สำนักทะเบียนและประมวลผล

4. มีการติดตามข้อมูลการให้บริการตอบกลับข้อคำถามในทุกช่องทางการติดต่อสื่อสารที่ผ่านระบบสารสนเทศของสำนักทะเบียนและประมวลผลและนำมาวิเคราะห์ผลการดำเนินงาน

ผลการดำเนินงาน


        ในการดำเนินงานปีงบประมาณ 2565 ที่ผ่านมา  ทางสำนักทะเบียนและประมวลผลได้กำหนดช่องทางการติดต่อสื่อสารสำหรับผู้ใช้บริการและให้บริการตอบกลับข้อคำถามผ่านระบบสารสนเทศของสำนักทะเบียนและประมวลผล ระบบบริการการศึกษาออนไลน์ (reg.cmru.ac.th) โดยกำหนดให้หัวหน้างานของแต่ละงานเข้าไปตรวจสอบข้อคำถามและตอบกลับข้อคำถามที่เกี่ยวข้องกับงานของแต่ละงานเป็นประจำทุกวัน เพื่อให้ทันต่อความต้องการของผู้ใช้บริการ นอกจากนี้ยังมีช่องทางตอบกลับข้อคำถามผ่านการให้บริการทาง
        1) Facebook Fan page สำนักทะเบียนและประมวลผล
        2) Application Line
        3) Application Line Group : ประสานงานวิชาการคณะ/วิทยาลัย
        4) Application Line Group : CMRU- เครือข่ายครูแนะแนว
        5) Facebook  รับสมัครนักศึกษาใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
        6) Application Line Open Chat : TCASCMRU
        7) Facebook Group ของนักวิชาการคณะ/วิทยาลัย (2.9-4-1)

เอกสาร / หลักฐานอ้างอิง


รหัส หลักฐาน
2.9-4-1 เอกสารการวิเคราะห์ผลการให้บริการตอบกลับข้อคำถามในช่องทางการติดต่อสื่อสารที่ผ่านระบบสารสนเทศ

5. มีการติดตามผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้บริการระบบสารสนเทศ

ผลการดำเนินงาน


        จากการดำเนินงานในปีงบประมาณ 2565 สำนักทะเบียนและประมวลผลได้มีการประเมินความพึงพอใจในการใช้งานระบบสารสนเทศ
ซึ่งแบ่งกลุ่มของระบบสารสนเทศ ออกเป็น 2 กลุ่ม
        1. ระบบสารสนเทศที่พัฒนาแล้วและใช้งานจนถึงปัจจุบัน ดังนี้
            1) ระบบแผนการเรียนออนไลน์ (Back Office) มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.29 คะแนน (2.9-5-1)
            2) ระบบส่งชื่อผู้สอนออนไลน์ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.21 คะแนน (2.9-5-2)
            3) ระบบลงทะเบียนออนไลน์ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 3.52 คะแนน (2.9-5-3)
            4) ระบบบริการการศึกษา มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.21 คะแนน และระบบอาจารย์ที่ปรึกษา มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.18 คะแนน (2.9-5-4)
            5) ระบบประเมินการสอนอาจารย์ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.55 คะแนน (2.9-5-5)
            6) รูปแบบการรายงานผลการประเมินการสอนของอาจารย์ (E-Report) มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.37 คะแนน
(2.9-5-6)
            7) เว็บไซต์รับสมัครนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.19 คะแนน (2.9-5-7)
            8) ระบบสำรวจแผนการรับนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.52 คะแนน (2.9-5-8)
            9) ระบบรับสมัครนักศึกษา ระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.14 คะแนน (2.9-5-9)
        2. ระบบสารสนเทศที่พัฒนาตามปีงบประมาณ 2565
            1) ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการศึกษา ระบบสำรวจจำนวนรับศิษย์เก่าเรียนร่วมในรายวิชา (Credit Bank) มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 3.78 คะแนน (2.9-5-10)
            2) ระบบให้ความช่วยเหลือการใช้ระบบสารสนเทศด้านงานวิชาการ (Help Desk) มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.45 คะแนน (2.9-5-11)
            3) ระบบส่งแผนการเรียนออนไลน์ (Web Site) มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.06 คะแนน (2.9-5-12)
            4) ระบบรับสมัครนักศึกษา ตามยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย (โครงการศิษย์เก่าเรียนฟรี) มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.22 คะแนน (2.9-5-13)
            5) ระบบรับสมัครนักศึกษา ตามยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย (โครงการบุตรศิษย์เก่าเรียนฟรี) มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มีความพึงพอใจ
อยู่ในระดับมาก คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.41 คะแนน (2.9-5-14)
            6) ระบบรับสมัครนักศึกษา ตามยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย (โครงการเรียนล่วงหน้า) มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มีความพึงพอใจ
อยู่ในระดับมาก คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 3.80 คะแนน (2.9-5-15)
            7) ระบบบันทึกการตักเตือนความผิดพลาดในการดำเนินงานทางวิชาการของบุคลากร มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.27 คะแนน (2.9-5-16)
            8) ระบบออกเอกสารคำอธิบายรายวิชา มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.33 คะแนน (2.9-5-17)
            9) แอปพลิเคชันประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารประชาสัมพันธ์ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 3.97 คะแนน (2.9-5-18)

 

เอกสาร / หลักฐานอ้างอิง


รหัส หลักฐาน
2.9-5-1 รายงานผลการประเมิน ความพึงพอใจต่อการใช้งานระบบแผนการเรียนออนไลน์ (Back Office)
2.9-5-2 รายงานผลการประเมิน ความพึงพอใจต่อการใช้งานระบบส่งชื่อผู้สอนออนไลน์
2.9-5-3 รายงานผลการประเมิน ความพึงพอใจต่อการใช้งานระบบลงทะเบียนออนไลน์
2.9-5-4 รายงานผลการประเมิน ความพึงพอใจต่อการใช้งานระบบบริการการศึกษาและระบบอาจารย์ที่ปรึกษา
2.9-5-5 รายงานผลการประเมิน ความพึงพอใจต่อการใช้งานระบบประเมินการสอนอาจารย์
2.9-5-6 รายงานผลการประเมิน ความพึงพอใจต่อรูปแบบการรายงานผลการประเมินการสอนของอาจารย์ (E-Report)
2.9-5-7 รายงานผลการประเมิน ความพึงพอใจต่อการใช้งานเว็บไซต์รับสมัครนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
2.9-5-8 รายงานผลการประเมิน ความพึงพอใจของผู้ใช้งานระบบสำรวจแผนการรับนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
2.9-5-9 รายงานผลการประเมิน ความพึงพอใจของผู้ใช้งานระบบรับสมัครนักศึกษา ระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
2.9-5-10 รายงานผลการประเมิน ความพึงพอใจต่อการใช้งานระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการศึกษา ระบบสำรวจจำนวนรับศิษย์เก่าเรียนร่วมในรายวิชา (Credit Bank)
2.9-5-11 รายงานผลการประเมิน ความพึงพอใจต่อการใช้งานระบบให้ความช่วยเหลือการใช้ระบบสารสนเทศด้านงานวิชาการ (Help Desk)
2.9-5-12 รายงานผลการประเมิน ความพึงพอใจต่อการใช้งานระบบ ส่งแผนการเรียนออนไลน์ (Web Site)
2.9-5-13 รายงานผลการประเมิน ความพึงพอใจของผู้ใช้งานระบบรับสมัครนักศึกษา ตามยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย (โครงการศิษย์เก่าเรียนฟรี) มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
2.9-5-14 รายงานผลการประเมิน ความพึงพอใจของผู้ใช้งานระบบรับสมัครนักศึกษา ตามยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย (โครงการบุตรศิษย์เก่าเรียนฟรี) มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
2.9-5-15 รายงานผลการประเมิน ความพึงพอใจของผู้ใช้งานระบบรับสมัครนักศึกษา ตามยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย (โครงการเรียนล่วงหน้า) มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
2.9-5-16 รายงานผลการประเมิน ความพึงพอใจการใช้งานระบบบันทึกการตักเตือนความผิดพลาดในการดำเนินงานทางวิชาการของบุคลากร
2.9-5-17 รายงานผลการประเมิน ความพึงพอใจต่อการใช้งานระบบออกเอกสารคำอธิบายรายวิชา
2.9-5-18 รายงานผลการประเมิน ความพึงพอใจต่อการใช้งานแอปพลิเคชันประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร

6. มีการนำผลการประเมินในข้อที่ 3  4 และ 5 มาปรับปรุงกระบวนการทำงานอย่างต่อเนื่องทุกปี และรายงานผลต่อคณะกรรมการประจำหน่วยงาน เพื่อพิจารณา

ผลการดำเนินงาน


        ในปีงบประมาณ 2565 สำนักทะเบียนและประมวลผล ได้ดำเนินงานตามภารกิจในงานด้านการรับนักศึกษา ด้านการจัดการเรียนการสอน ด้านงานทะเบียนและประมวลผล และด้านการบริหารงานทั่วไป โดยการให้บริการระบบสารสนเทศสำนักทะเบียนและประมวลผล (ระบบบริการการศึกษาออนไลน์) แก่นักศึกษา อาจารย์ บุคลากรสายสนับสนุนในทุกหน่วยงานที่มีการจัดการเรียนการสอน รวมถึงบุคคลทั่วไป ทั้งนี้เพื่อให้ได้ข้อมูลที่มีความถูกต้อง ทันเวลา เชื่อถือได้ และตรงตามความต้องการของผู้ใช้บริการ หลังจากการดำเนินงานในปีงบประมาณ 2565 ทางสำนักทะเบียนและประมวลผล ได้นำผลสรุปการดำเนินงานในด้านสถิติจำนวนผู้ใช้บริการแยกตามประเภทของงานบริการ ด้านข้อมูลการให้บริการตอบกลับข้อคำถามในทุกช่องทางการติดต่อสื่อสารที่ผ่านระบบสารสนเทศของสำนักทะเบียนและประมวลผล และผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้บริการระบบสารสนเทศสำนักทะเบียนและประมวลผล มานำเสนอต่อคณะกรรมการประจำสำนัก เพื่อพิจารณาและนำข้อเสนอแนะมาปรับปรุงกระบวนการทำงานเพื่อปรับแผนพัฒนาระบบสารสนเทศ ระยะ 6 ปี (ปี พ.ศ. 2565 -2570) (2.9-6-1 ถึง 2.9-6-3)

เอกสาร / หลักฐานอ้างอิง


รหัส หลักฐาน
2.9-6-3 แผนพัฒนาระบบสารสนเทศระยะ 6 ปี (พ.ศ. 2565 - 2570)
2.9-6-1 รายงานการประชุมคณะกรรมการประจำสำนักทะเบียนและประมวลผล ครั้งที่ 4/2565 (ระเบียบวาระที่ 4.3.1 และ4.3.2)
2.9-6-2 มติการประชุมคณะกรรมการประจำสำนักทะเบียนและประมวลผล ครั้งที่ 5/2565 (ระเบียบวาระที่ 4.1)

ระบบบริหารจัดการงานประกันคุณภาพ
หน่วยงานสนับสนุน

มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ปีประมาณ 2565

สำนักทะเบียนและประมวลผล

202 ถ.ช้างเผือก ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่
โทร. 0-5388-5967, โทรสาร. 0-5388-5965 admin@cmru.ac.th

สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2561, สำนักดิจิทัลเพื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่